Saturday, March 26, 2011

until when....


hanggang kelan nga kaya????

isang tanong n wala palang siguradong kasagutan....
isang tanong n khit gusto mong bigyan ng kalutasan...
hindi din pala posible....

ewan ko.. pero pgktpos kong mlaman ang ilan s mga bagay bagay
bigla ako nkramdam ng lungkot....
akala ko me pag-asa n mtapos ang lht at mlinawan ang anumang malabo...
muling bumalik s normal ang abnormal....
pero hindi pala...

para lang pala itong isang bangka n isa lang ang sumasagwan...
isa lng ang sagwan n gamit o maaring isa lng ang gusto sumagwan....
kaya pala khit siguro mghintay at mgtiyaga k ...
at bitbit ang pag-asang mkkrating k s kabilang ibayo...
mppgod k lang....
dhil yung inaasahan mong katuwang mo s pgsagwan eh iniwan k n pala...

siguro dhil nkuha n nya ang gusto nya....
marahil din ay naisip nyang... "bakit p nga nmn, eh okay n ko"...
marahil din ay npgtanto niyang "wala nmn halaga n s kin siya, bkit p nga b"
"basta ang mhlga, maayos at masaya n ako...kami...."

kung ganun pala, anu p ang halagang sumagwan k mg-isa....
itabi mo n lng ang bangka.... at subukan mong bumaba...
simulan mo n lng din mglakad mg-isa...
bk skling s pmmgitan nito mkrating k dun s gusto mong puntahan....

mhirap n umasa s tulong ng iba....
dhil muli at s ilang pgkakataon....
mabibigo k lang.... tapos mssktan k uli.....

isipin mo n lng....
"masaya n sila... at yun ang mhalaga"
kung wala n silang pakialam s yo at s nrramdaman mo...
hayaan mo n.... ganun lng siguro tlg.....

atleast s pglalakbay mo n ito...
muli kang nkakilala at nktagpo ng mga taong....
alam mong ng-iwan ng mlking marka s buhay mo....

sayang nga lang.... pero sayang nga b???
ewan ko... pero ... wag n kasi....
mas mbuting saktan k n nang ganito kesa unti-unti nmn...
at least pgtapos nito... tapos n....

TAPOS N TALAGA... DHIL ALAM MO S SARILI MO.....
WALA N PALANG BABALIKAN.....

DHIL HINDI ANG BANGKA O ANG SAGWAN ANG NAWALA....
KUNDI ANG S UMPISA P LANG AY SUMASAGWAN N....

para saan p nga b sumagwan mg-isa.....
kung ang pagsagwan nmn ay taliwas
sa nangyayari s ngayon sa alon ng tubig....???

sana lang minsan kpg ng-iisa k...
maisip mo ang mga katotohanang ito....

hindi ako ang nang-iwan....
ako ang iniwan mo at nagsama k p....

salamat p din...mgkaganunman....

No comments:

Post a Comment