Friday, December 17, 2010

absolute truth...


alam mo yung nakakatuwa samahan mo ng nkakainis.... yun k s buhay ko eh... gnun mo masyado pinaparamdam ang sarili mo s kin.... ung tipong natutuwa ako s yo at the same time maiinis dhil s npkraming bagay....

nkktuwa k dhil gmit n gmit ko s yo ang word n patience at grace... yoko mg feeling mabait dito pero lam mo ung.. konti n lng tlgang bulls eye k n s kin pero s tuwing nkikita ko ang srili ko ngayon at ang lht ng ginawa ng Lord s buhay ko.... iiral at iiral ang pgiging hindi ako... un bang... gugustuhin ko p din tulungan at makibahagi s lht ng nraramdaman mo khit p ramdam n ramdam kong pinagtatabuyan mo ako....

ung totoo.. hindi ako to... eh ano kung ayaw mo s kin... madali k nmn burahin s buhay ko eh... sino k b?.. ilang panahon p lng ang pinagsamahan ntin.... at alam kong d ko ugali ang ipagsiksikan ang sarili ko s ibang tao.. ang totoo... hindi nmn kita nid tlg..or shud i say.. khit wala k.. ok ako... sanay ako s ilang totoong tao n meron ako s buhay ko.. at hindi k malaking kawalan....sorry h.. pero kung ung dating ako lng.. eto k lng ksi s kin eh...

pero salamat dhil nkilala ko ang grace... at dhil dito nkita ko ang srili kong hindi dpt gnito ang ugali pgdating s yo.... sukat n sukat n tlg ang pasensya at pag-unawa ko s yo.... pero natutuwa ako n pinaunawa s kin ang ibig sbihin ng slitang pag-ibig at kagandahang-loob... samahan mo p ng biyaya... db sobrang panalo n pg binigay ko s yo....eh sino k nga b?.... pero gnun p man.. kailangan kong aminin... n khit ayaw ko.... biyaya n lng ng Diyos ang buhay ko ngyon.. at bkit p ako magmamataas s nag-iisang nilalang n tumanggap at minahal ako kung sino ako.... ooopppssss... wait.. bk akala mo ikaw un... hindi kaya... tingin k s langit.. mllaman mo sagot....

salamat n lng tlg dhil andyan Siya.... n s tuwing maiisip kong gusto ko ng sumuko s yo... ipapaalala Niya s kin n kaya mo p yan... alalahanin mo ang covenant mo s kin.... at dhil dun... bblik ang nag-iisang pangako ko s yo..... sana nga lng nttandaan mo p....at totoo nmn... nasa puso ko p din n tuparin ito...

at khit siguro ilang pnanakit ng damdmin n ang gngawa mo s kin.. ilang pgtataboy.... ilang pag-iwas..... mananatili p din ako s tabi mo ktulad ng pangako ko s yo... N HINDI AKO MAWAWALA S TABI MO HANGGAT HINDI NATIN PAREHO NAKIKITANG TAPOS N ANG DIYOS S BUHAY MO...ALAM NTIN PREHO N MAY MGANDA SIYANG PLANO S YO..... AT ALAM MONG HANDA KITANG TULUNGAN ......at mananatili ang pangakong yan.....

PROMISE..... kaya sana lng...

wag masyado obvious ang pag-iwas.... wala akong nakakahawang sakit..... dhil lng s PANGAKO KO S YO AT S COVENANT KO S LORD....kaya ako nasa tabi mo.... subukan mong bawiin s kin ang pangakong ito.... lalayo n ako ng tuluyan.... iiwas kung dun k masaya...... pero magmamasid s yo mula s malayo.... dhil pinutol mo man ang pangakong ito.....meron p din akong covenant s Lord n khit kelan d pwedeng maputol.....

un ang nag-iisang dhilan bkit s kbila ng lhat..... ANAK P DIN KITA AT MAMA B mo p din ako.....dhil s covenant ko ke Lord para s yo....


No comments:

Post a Comment