Friday, December 31, 2010

ikaw nga....



3 araw ang nakalipas... isang pag-uusap ang naganap.... kamustahan at kulitan.. samahan p ng ilang kwentuhan at ito n lang ang ilan s natirang alaala ng usapang iyon....

SIYA: Aminin mo na.. miss mo ko noh?... pwede naman kasi sabihin yun....
AKO: c _____ k nga... feeler k p din as always pero totoo naman...
SIYA: Sabi n eh.. kunwari k p...
AKO: Eh hanggang duon n lang ang pwede...Ang m-miss mo ung taong ilang pnhon mo din nksamat nkdamay
s lht ng bagay.. n inakala mong pang-mtgalan pero d pala....
SIYA: Bakit may nawala b?
AKO: Yung totoo.. OO...
SIYA: Hmmmm.. d nmn nawala ng tuluyan eh...
AKO: Naiwan kc ko bigla s ere.. akala ko kasama ko xa pero pgtingin ko wala pala..
tumingin ako s ilalim bk kako andun at ssluhin ako kso bumagsak ako mag-isa
kc wla pala xa dun...
SIYA: Nadapa kasi siya kya ung pglingon mo di mo n nkita at kya d k nya nasalo....
AKO: D n b nkyanan tumayo mula s pgkakadapa nya?
Ako nga nagkasira-sira n ang ktwan pero piniling 2mayo at
lumkad khit mg-isa n lng...khit mskit p ang ktwan pero kylangan n ksi eh...
SIYA: Bumabangon n siya ksu maxado n mlyo ung ksabay nya eh...
naiwan n ata.. kya d n alam kung anung daan ang tatahakin...
AKO: Alam nmn nya kung pano kokontakin ung ksbay nya eh
at sbihin d2 n "wait lng.. e2 n ko.. hintay ng konti"...
cgurado nmnang hhntayin xa nun...
SIYA: Nttkot lng mpgalitan un... kc mbagal xa at lagi nadadapa...
AKO: Pkisbi dun s plging nddpa, sanay n kamo xa.. hinahawi n nga ang daan pra s knya
pra d n xa mdapa uli..sk 4 xur, mg-iiwan nmn ng mark
ung nauna pra lam nya dpt nya daanan kung nliligaw man...


... at hindi n alam ang mga ksunod n nangyari dhil inantok n pala ang kausap...



No comments:

Post a Comment