Tuesday, June 22, 2010

malabong larawan...

hanggang ngayon ay isang malabong larawan p din ang aking nkikita.... pero d ako nwwlan ng pag-asa... n darating ang isang araw at ang mlbo s paningin ko ay liliwanag din...

ayokong mainip... khit p nga mhina ako dito... yoko kc tlg ng pnghihintay ako...pero s pgkakataong ito... i really need to wait...

kaya mo p yan... kadesh...maniwala k... maniwala k.. maniwala k... at mangyayari un...

at s tuwing mraramdaman mo n nmn ang skit ng nkraan... wag mo itong bigyang pansin s buhay mo...mg-focus k s mga bagay n dpt mong gwin... dhil maiksi n lng ang pnhong meron k s knila... gawin mo n ang lht... tutal nmn ay wala k ng itinira s srili mo alang-alang s knila... at alam kong s kbila ng lht ng sakripisyo mo... msya k p din...at kung hindi man... mas pipiliin mong mging msya...alang-alang s knila...

kung minsan ntthimik k at ng-iisip ng mlalim... alam ko dhil nkikita ko s yo... iniisip mong hanggang kelan nga b ito at hanggang saan ako dadalhin ng lht ng ito... ang sgot... hindi ko din alam eh... alam kong my srili kang buhay n dpt inaasikaso s ngyon... pero... nkhiwalay p b ang buhay mo s knila?... hindi b HINDI N...

maraming bagay n ang nwala s yo... mga pgkakataong, pinlampas... at oo s paningin ng ibang tao... sayang tlg... pgkakataon mo n un... pero ikaw lng nmn ang mkksgot ng lht ng ito... sayang nga b?....

wag k n lng din tumingin s ibang tao... kc kung minsan awa s srili mo lng ang nppala mo... s hlip tingnan mo n lng ang sarili mo s hrpan ng Diyos...at siguradong duon ay puro pgppslasmat ang ggwin mo...

alam kong mdmi k pang gustong sbihin s kin kadesh.. pero wag n lng... siguradong my mkkbsang iba... mhirap n kc... bk d mk-encourage... pnibgong problema n nmn db?... alam ko nmn at nrrmdaman ko ang nsa kalooban mo....

at tungkol s mlbong lrawan.... mgtiwala k s Lord... lilinaw din ang lht ng ito... wag kng mainip agad...at kung skli mang wala k n ay mlbo p din ang larawan... isipin mong bk hindi n s yo pinakita ito upang mgbigay ng pnibagong hamon at encouragement s mga susunod...

mging msaya k s pg-alis mo... dhil alam mong ginawa mo ang lht pra dito... binigay mo ang buong buhay mo pra s isang pgkakataong mksma at mkpglingkod s knila...alalahanin mo ang sbi n Ptr. Ed... "ministry is all about people"...alam mo s puso mo ang pnhong inilaan mo pra dito... at wlang ibang tao ang mkkpgsbi kung ikaw b ay aalis n msya at kuntento dhil naipasa at naituro mo ang lhat s knila... wala kng dalang khit ano s pg-alis mo... pero ang ktotohanang... nging bhgi k ng buhay nila s khit mliit n paraan ay malaking bagay n s inilagi mo dito....

kadesh... ang malabong larawan ay mgkakaron ng linaw s takdang pnhon n tanging si Lord lng ang mkkpgpkita s yo...

at muling msisilayan ang natatanging ngiti s mga labi mo.... ngunit ngyon... mgptuloy k lng ... kadesh...mgptuloy k... ksama nila....




No comments:

Post a Comment