Thursday, June 24, 2010

salamat... part 1


lam kong hindi sapat ang salitang ito pra mtumbasan ang lahat ng gngwa nyo para s ministry... gnun p man... lubos ang aking pgpapasalamat s lht.

at s pgkakataong ito... 1st tym s aking blog n ggwin kong mg-name drop ....at para ito s inyo... ONE TEAM....

PANGANAY - dhil siguro ikaw s lhat s knila ang pinakamtagal kong nksma... pra s kin ikaw tlg ang pnganay.....alam kong ang dami mo n ding isinakripisyo pra kay ben gen.. at hindi lng s knya kundi s buong efc n din..hindi k p dpt humaharap s mga problemang tulad ng hinaharap ko... pero no choice k n db? wala n kc sila at ikaw, ako at si bunso n lng ang ntira.. nkakatuwa... dhil ang bilis mong ntutunan ang mg bagay-bagay... oo minsan my sbit pero ang mgnda dun... flexible k s pg-aadjust... ntutuwa ako dhil hnestly, ang dami kong nkikitang improvements s yo lalo pgdting s pgharap s mga hamon ng ministry... u've gone a long way panganay... at alam ko, proud s yo ang nanay mo dhil ngpapatuloy k...sbhin n nting nbigla k lng s pgsabak dito s ministry ntin dhil biglng ibang level n agad ang gngwa mo... dpt isa k din s knila n nangungulit pero eto at tagapgpatahimik k n din ng mgulo.. tumatayong panganay hindi lng s one team kundi s buong ben gen....salamat panganay... hindi man sapat ito pero sna mramdman mong SOBRANG NA-A-APRECIATE KO ANG LHAT NG GNAGAWA MO....IBA K...

BUNSO - khit p nga ikaw ang pinakamtanda s pamilya... ewan ko b bkt bigla nging bunso k... hehehe.. pero gnun p man... slamat p din dhil ikaw ay ikaw... walang halong kplastikan ang pinapakita mo... at higit ang dedikasyon mo s minstry ng ben gen.... s totoo lng, mix emotions ako ng mlman kong my trabaho k n.. happy and sad... happy kc alam ntin nina panganay ang pinagdadaanan mo s pmilya at tlgang sobrng blessing ang mgkron k uli ng work... sad nmn kc.. mhihiwalay k s min... lam ko din kung gaano mo k-gusto mg-minster s ben gen... sobrang enjoy k kc pg ns ministry k... at nkikita nmin yan s yo...alin man s dlawa bunso... sobrang thankful ako s Lord n part k ng fmily ng one team...part k ng buhay ng ben gen... ktulad n panganay...
SOBRANG NA-A-APRECIATE KO ANG LHAT NG GNAGAWA MO....IBA K...

HIGHLY FAVOURED - s lhat nmn... kaw tlg ang highly favoured.... grabe ang lakas ng dating mo... lakas ng magnet n meron k lalo pgdating s computer...walang sayang n sandali kpg nkharap k n s computr....at halos nlilimutan n ang oras pg kasama n sya...hindi ksing tagal nina panganay at bunso ang pgsasama ntin... pero hnestly pinabibilib mo ko s talento at dedikasyon n meron k pgdating s gwain... sana wag kang mgsawa at mgbago.... khit p nga mhirap tlg i-pleased ang mama nyo...
SOBRANG NA-A-APRECIATE KO ANG LHAT NG GNAGAWA MO.... nkkbigla man s part mo dhil eto k... ine-enjoy p lng ang buhay kristiyano s piling ng mga kaibigan mo.. bigla ay hahawak k ng isang ministry ng ben gen n sobrang nkkpgod at mtrabho tlg... kc hindi lng ben gen ang dpt mong i-cater kundi pti ang buong efc... and hu knows bk pti free mission, ipgktiwala n din s yo.... oo, mdmi kang sablay... pero naipliwanag mo n ang srili mo dun...at naiintindihan ko...lam ko din n siguro nhihirapan k din kc nmn... d lng nmn ministry ang meron k... my trabaho k din at personal n buhay n dpt bigyan atensyon pero eto k at kpg kinailangan n ben gen... hindi pwedeng hindi available....salamat s lht ng sakripisyo... oras n ginugugol mo.. panahon n inilalaan at talentong hindi maipliwnag pra s ministry.. minsan try ko nmn mkipgkwentuhan lng s yo... gusto ko kc mkilala ng husto ang taong binansagan kong "highly favoured" ng pamilya one team....

MY BELOVED - ewan ko b kung bkit s sandling pnhon n nkilala kita s pmilya one team... 'MY BELOVED ' n agad ang bansag ko s yo....iniisip ko nga kung bkit.. at npgtanto ko ang sagot... bkit? SECRET... tulad ng dti d ko p din ssbihin... hehehe...ikaw n nga siguro ang pinakabata s pmilya pero ang laki mo (hehehe) at ang yaman ng iyong (mommy at daddy... joke)... hinde... ang yaman ng iyong kaisipan.... iba k mg-isip... ngyon ko npgtanto, iba pla mg-isip ang mga beloved....simple k lng at alang angas s buhay... isa siguro s dhilan kung bkit nplpit ang loob ko s yo... at totoo kang tao... s mga pg-uusap ntin... lalo kong nkikilala ang isang tulad mo... at hindi lng un... lalot ng mksama kita s ben gen... grabe... ibang klase k din mgtrabho para kay ben gen... nwawala ang ktmaran s yo... at nppkilos ang srili... nppgicing p nga ng maaga db?..at dhil jan
SOBRANG NA-A-APRECIATE KO ANG LHAT NG GNAGAWA MO.... alam kong mrami k png gustong gwin s buhay dhil obviously... bata k p... pero ntutuwa ako dhil kasama n s mga plano mo ang pra kay ben gen... lam kong proud din s yo ang nanay mo... dhil khit hindi mo sya nkksama s ministry ngyon... nkikita nmn s yo ang pgpphalaga n meron k pgdting s gawain... at isa pang bagay.. proud ako n proud kang tawaging isang KRISTIYANONG KABATAAN....iba k ....at ang prayer ko s Lord... s Kanya ko n lng ssbhin... bk kc kumontra k p...pero hnestly... sobrang thankful ako s Lord s buhay mo... s tym and effort n gngwa mo at s pgmamahal mo s minstry n pngkatiwala s yo...katulad ng naunang 3... isa k din s dhilan kung bkit... hanggang ngyon ns ben gen p ako...

UNPREDICTABLE SON - ewan ko b s yo kung bkit ito ang bansag mo s srili mo...unpredictable.... pero tama nmn... super s pgk-unpredictable k.... pero gnun p man... masaya ako at
SOBRANG NA-A-APRECIATE KO ANG LHAT NG GNAGAWA MO para s ministry... hindi k mhirap intindihin... kc kpg wala k s mood... mlmang 3 bagay lng yan... una, gutom k... 2nd, my kinlaman s usapang puso... at 3, wala lng trip mo lng, my khlong pg-iinarte...pero lahat un, naiintindihan ko s yo...nku nmn... s tgal... sanay n sanay n ko s yo...pero alam mo kung san ako thankful... dhil nptunyan ko n ayaw n ayaw mo akong muling mkitang masaktan... tulad dti... nattandaan mo p b un? sobrang naapreciate ko yung tym n un... tulad n "my beloved" nging knight in shining armour kaya kita nun.... tama hindi n unpredictable son... MY KNIGHT IN SHINING ARMOUR SON... o db mas mganda at positive...at full of responsibility... hehehe.. pero hnestly... ktulad nila, thankful ako s Lord s buhay mo at s dedication s minstry...at aminin ng iba... kapag hindi sila available.. to the rescue ang drama mo... o no choice k lng din kya susunod at susunod k... mgptuloy k lng h.. at gusto kong mkita ang pnhong... kaya mo ng tumayo s srili mo at mg-alaga s ibang yut n tulad s gngw ko ngyon...

alam kong bitin dhil my 5 p s knila ang wala dito... pero pgyayamanin ko muna ang aking kaisipan at muling bblikan ang mssyang sandli s piling nila... upang khit ako ay wala n s tbi nila... mbbsa ko p din ang lht ng sinulat ko for them...

s ngayon, ikaw n babasa nito... mbibitin tlg... abangan mo n lng ang part 2....



No comments:

Post a Comment