Friday, September 24, 2010

meaning....


napapagod din ako????

tao kaya ako n marunong din mapagod.... napapagod physically... napapagod mentally... napapagod socially.. at napapagod emotionally.... haaayyy..puro pagod....

kaya nga kung minsan eh gusto ko munang lumayo.. un bang tulad ng agila n laging illustration n abba... kapag panahon n.. kinakailangan nyang lumipad at hanapin ang pinakamataas n parte ng bundok at mula duon ay hintayin ang pagbabagong-anyo nya.. un bang mula s kaitaasan kung saan walang sinumang nkakakita s kanya... hihintayin nya ang araw n unti-unting malalagas ang ang kanyang mga balahibo at hintayin ang araw n mgpalit ito ng panibago... hudyat n kpg bago n ito.. bagong sigla at bagong pagkatao uli... at mula dito handang lumipad pbalik at pababa upang gwin ang mga dating bagay n pansamantalang iniwan dhil kailangan...

s tuwing maaalala ko ito... lagi kong sinasabi s srili ko... gusto ko din ito at nid ko... pero paano... napakaraming taong umaasa s iyo... maraming tao ang alam mong sumhow kpg nkita nilang d k okey.. apektado din sila.... maraming tao ang nghihntay ng atensyon mo at kapg d mo npgbigyan.. nku nmn... another set of issue....haaayyyy...

nasabi ko din minsan s srili ko... ano bang meron s yo...? ewan ko din eh... d ko alam... eh pareho lng nmn tyong tao... hanggang s maisip ko at maalala ang isang text ng isang tao.... "maribeth means house of God, from the word "beth" means house, with the letter "h" at the end stands for "grace" so MARIBETH - house of GOD of GRACE...

hahaha.... ayos ah.. thank you Lord h.. instant sagot agad... nga naman.. live to what ur name calls for you... "MARIBETH - DWELLING PLACE OF GOD'S GRACE".... eto n nga siguro un... at khit nmn ksi tingnan ko ang sarili ko at mag-evaluate s kung ano ang pwede ko ipagmalaki s iba... nauuwi ako s isang kumpleto at malinaw n kasagutan....

NA AKO AY NABUBUHAY LAMANG S BIYAYA NG DIYOS... AT LAHAT NG AKING NAGAWA, GINAGAWA AT GAGAWIN P AY DHIL LAMANG S KAGANDAHANG-LOOB AT BIYAYA NG DIYOS S AKIN...N AKO AY WALANG MAAARING MAIPGYABANG KAHIT KNINO DHIL ANG AKING BUHAY AY IBINIGAY S KIN PARA TUPDIN ANG TANGING MISYONG IPALAGANAP ANG PAG-IBIG NG DIYOS S IBA... N AKO S KBILA NG LHAT NG PGKAPAGOD S LAHAT NG ASPETO NG BUHAY... S LAHAT NG SAKIT AT PG-LUHA... S LAHAT NG HINDI MAUNWAANG SITWASYONG NAGAGANAP... MANANATILING ANG BUHAY.. ANG PAGKATAO.. AT ANG PAGIGING BETH.. ATE BETH.. AT MAMA B S LHAT TULAD NG MEANING NITO.... MANANATILING "DWELLING PLACE OF GOD'S GRACE"....

ang sarap naman pkinggan at sabihin ng feeler ako pero Lord.. salamat h... dhil s kbila ng lhat ng pagkukulang at limitations n meron ako.. u still look straight into my heart and says... " BETH....ON EARTH WERE YOU STAY THE MOST... AND FEEL ALL THE PAINS AND HURTS AND TEARS.... YOU STILL REMAIN TO BE A DWELLING PLACE OF GOD'S GRACE..."

naman db?.... ano p nga b... e di thank you Lord... coz u really knows me from the inside out...

my goal for now... live to what my name calls for me.... "DWELLING PLACE OF GOD'S GRACE"..

(p.s.... thank you my dear son for sharing this... whenever i feel down... i just go back to this text message and be reminded again...)

this is not for me to be boastful or what... but with this.. i'm reminded... how God really loves me.. and how His lavished grace continue to overflow in my life.... THANK YOU MY ABBA FATHER...


No comments:

Post a Comment