Sunday, September 19, 2010

WANTED:


kaninang madaling araw... eto naman ang nadiskubre ko mula s 2 taong ng-uusp....

hay nku... npk-tsismosa ko tlg... hahaha...

TAO: 'te beth... busy k b?

ATE BETH: madaming ggawin.. bkit?... my problema k b?

TAO: my hihingin lng sanang konting favor s yo.... mga 2 hrs. lng po kung pwede...?

ATE BETH: aaahhh... gnun b..? (tingin s relo) teka.. wait... o sige san tyo...?

TAO: sensia n te h... d ko kayang mg-p-starbucks s yo eh... pero my kape p din tyo...3-in-1 nga lang...

ATE BETH: hahaha.. ano k b?.. ok lng...

TAO: dito te... eto n ung kape... upo muna tayo..

ATE BETH: cge tara... ano bang problema mo?...

TAO: problema?.. wala nmn....

ATE BETH: eh bat mo ko need?... anong pg-uusapan ntin.... ?

TAO: ikaw.... need mo kasi ng kausap s ngayon....

ATE BETH: Ako?... hahaha... ba't alam mo... joke...

TAO:. 'te beth.. kamusta k naman...?

ATE BETH: ok nmn.. bkit?

TAO: gaano k-ok?...

ATE BETH: aaahhhh... (tigil saglit) bkit b?

TAO: ang totoo ate.. pansin ko kc n nitong mga nakaraang araw.. sobrang busy k s npkraming tao at bagay.. kaliwa'tkanang pgkausap at pglabas at pg-aayos ng kung ano-ano.... plus p ang mga issue n walang tigil n dumarating s yo s kbila ng pnnhimik mo... habang pinagmamasdan kc kita s church... naisip ko.. pambihira nmn ang lakas ng taong ito... nppgod b sya??? kamusta kaya sya...? wala kaya itong problema...?

ATE BETH: hahaha... observant k pala...?

TAO: naisip ko lng kc... my nangangamusta b s yo?... ang dami ksing pumapasok s yo mula s ibat'ibang tao at sitwasyon... ikaw kaya my npglalabasan ng lahat ng nasa loob mo..? my nagtitiyaga bang kausap ka...? un bang... wala lng.. kaw nmn ang tatanungin kung ok k p b?.. kaya p b?... kamusta k nmn?...

ATE BETH: hahaha... grabe k nmn....

TAO: kasi nmn 'te ang totoo alam ko, ramdam ko need mo ng taong kausap... ung taong alam mong mgkakaron ng isang pmbihirang tym s yo ksi pmbihra ung tym mo s knila eh...my gumagawa b nun s yo s ngayon... kc khit d mo sbihin.. alam ko nghahanap k din... at umaasa n sana meron khit isa s knila...db?...

ATE BETH: hay nku, kaw tlg... so ano mgpapaskil n b ako ng WANTED: TAONG MAKAKAUSAP...

TAO: seryoso?....mukhand dapat n.... kung gusto mo ako n lng....

ATE BETH: hahaha.. salamat h...

'toink..."

hahaha... nananaginip lng pala ako ng gising..... balik s trabaho beth... mamaya ng konti.. uuwi k n...
pero nkakatawang isipin... WANTED:.....

No comments:

Post a Comment