Friday, August 20, 2010

ang daming nangyari...


gnun b talaga ang pakiramdam kpag naasar k s isang bagay... sitwasyon... o pangyayari s paligid mo.... bigla gusto mo mging SUPERHERO....yung tipong gusto mo ikaw n gumawa ng lhat ng bagay... akuin ang mga responsibilidad....at kung ano ano pa...para lang wala ng problema....

nkktuwa lng bigla ko n namang ginusto n aralin ang lht ng bagay... pero siguro nga dapat n tlg akong mgseryoso... wala nmang masama db? sk in times of crisis.. tingin ko it helps.... ang hirap kc... s tuwing my hindi nggwa lagi kong binabalikan ang sarili ko... kung sana, wala akong trabaho.. kung sana alam ko din kung pano gawin un.. kung sana...kung sana.. kung sana... at walang katapusang kung sana... pero ano nga b tlga ang gusto ko?... ang hirap kc eh...

tpos ssbyan k p ng isang matindig sakit ng ulo...un bang mgtrabho k mgdamag... tpos mtulog k ng past 6am at gumising ng 8am....bkit? wala lng... hindi k mktulog ng maayos eh....inisip ko.. cguro apektado lng ako ng nalaman ko mula s isang tao... kaya ayun.. parang binibiyak ang ulo ko s skit.. un bang gusto ko munang alisin ang laman ng utak ko.. at i-empty ito khit saglit lng...para walang mbigat...dami n ksing laman....ibat-ibang klase para s ibat-ibang tao s ibat-ibang okasyon at suliranin....hayyyy....

tpos dadalihan k p ng isang simpleng bagay n hindi ngwa... lam nmn n nid ito... tpos lam mo yung wala k ng mgawa kc wala k ng oras eh....at the end of the day... aasa k n lng n sana my ngwa silang ibang alternatives for this if ever n hindi ngawa... eh pano kung bugnutin n ang lht... hay nku naman.. not now pls....kung d kaya at d mggwa, pkisabi lang agad... wala namang masama dun... thank you p nga kc nkpg-inform ahead of tym....

at ang malupit p s araw n ito... un bang halos wala k n tlgang tym mgphinga s trabaho dhil kaliwa't-kanang dami ng load ang kaylangan mo gwin... or else patay k... siguradong s monday eh sermon k...so khit masakit ang ulo mo... sige trabaho lng... trabaho ng trabaho... kiber s nrramdaman mo... my deadline n dpt i-meet...kya khit gusto ko ng umuwi after working 8 hrs... ay nku, extend p uli ng 6 hrs. para lng mtpos....tpos dadalihan k p ng "BAKIT BIRTHDAY MO?'... yun un eh....ang saya db?

nasa yo p din nmn ang desisyon s gusto mong gwin... pinayagan k nmn... bkit nid p ng mga gnung salita?.... s isang tao ksing sobrang dami ng nrrmadaman pra s araw n yun.. ewan ko lng kung mkpg-isip ng tama un s mga nttnggap nitong text messages....

speaking of text messages.... i-txt k b nmn ng isang kaibigan tungkol s usapan ng pgpanaw... ang labo db?... tpos ung isa nmn, nid mong mg-set ng tym asap ksi nid n pg-usapan ang isang mhlgang bagay.... pero ok lng ito s kin... ready ako for this.... un lng...d ko mpigilang mg-isip uli at lalo tuloy mabibiyak n ang ulo ko s skit....

hay nku.... sadyang npk-fruitful ng buong araw ko....d ko p nasama ang all caps kong message s one team.... at siguradong ngulantang n nmn sila.... eh one team db?... isang pamilya p... natural lng n ang sermon para s isa... eh sermon para s lahat.. pantay-pantay... walang lamangan s mgkakaptid....

umaasa nmn akong s pgtatapos ko s blog n ito, eh mktulog n ako.... at makauwi n ng tama s oras mamya galing trabaho...wala munang overtym... pls... sobrang hectic ng araw ko s sunday dhil s daming taong dpt kausapin.... kya dapt relax mode n mamya pg-uwi ng bahay....

sana....



No comments:

Post a Comment