Wednesday, August 25, 2010

balik sa dati...


balik s dati... blogger ko... lam mo namang ikaw ang takbuhan ko kpg my gusto ako sbihin n hindi ko msbi s tao....

asan k n b kasi....???? ang tagal-tagal mo nmang dumating.... tuloy kung sino-sino ang ngugulo ko... eh ikaw lang nmn ang gusto ko s ngyon....

oo ikaw... ikaw n handang mkinig at tanggapin ako s khit n sino p ako....

hindi kasi nila ko maintindihan...akala nila... nag-iinarte lng ako... akala nila hindi ako ngsasabi ng totoo.. akala nila umeeksena lng ako.. ang dami nilang akala... eh hindi nmn nila alam lht... kainis...

lagi nilang iniisip n hindi ako willing mg-open up... n hindi ko pinapakita ung totoong ako.... eh ako n nga ito... ung taong mas mdlas eh hindi nyo maintindhan... hindi nyo m-gets ang saklaw ng utak... n galit ngyon... tpos mamya ok n... n ung taong mlungkot ngyon pero mamya ng konti masaya n uli... ung taong..

mas pinipili itago ang totoong damdamin dhil my dhilan... hindi ko pwedeng i-broadcast s lht ang totoo kong nraramdaman lalo n kung nlulungkot o nssktan o naiiyak ako... bkit... dhil nilagyan n ako ng LABEL ng mga tao at malamang kasama k n dun s kung sino dpt mging ako....

" dhil ikaw si ATE BETH... dapat mas matatag k kesa s min...mas matapang k kesa s min... mas kaya mo ang lht ng bagay kesa s min...dhil ikaw si ATE BETH....hindi k dpt nmin mkikitang mlungkot o mhina ksi pwedeng mging gnun din kami....n khit sino pang tao ang nkkpnakit n s yo... dpt mgiliw k p din s knila dhil tinitingnan k nmin...hindi k dpt nananakit ng damdmin khit p nssktan k n.. hindi k dpt ngglit...hindi ng-aaway...hindi ngssbi ng msama....dhil ikaw ang strength nmin... ikaw ang namumuno s min... ikaw ang ganito... ikaw ang ganyan.."....

EH ANO B TALAGA KO S INYO????? TAO O ROBOT.... n dpt sunud-sunuran s gusto nyo s kin.... ngyon mo sbihin n dpt mging totoo ako.. kung gnito k nmn gnwa ng pligid mo.... hindi tama ito pero i have no choice but to understand and chus to see the benefit of what i am for others's sake....

sge, ikaw nga... ano ang ggwin mo kpg nkita mong nlulungkot si ate beth... nkita mo minsang umiyak... o nasaktan... ????sasabihin mo bang... "hindi ako apektado...".. o mkkramdam k din ng lungkot, pgluha at sakit dhil nkita mo ung ate mo s gnitong sitwasyon..... sana nmn, maintindihan mo n khit ayoko ng gnito.. wala akong choice DHIL YUN S IYO.... DHIL AYAW KONG MKITA KANG APEKTADO NG DHIL LANG S KIN....DAHIL MANIWALA K MAN O HINDI... MAS MHALGA S KIN ANG DAMDAMIN MO KESA S NRARAMDAMAN KO... DHIL ANG TOTOO...YAN LANG NAMAN PO SI ATE BETH...

simple lng nmn ang hiling at hanap ko... isang taong totoong tanggap ako kung sino ako... me kababawan man ang mga gngwa at iniisip minsan...ung taong pwede kong maituring n totoong kaibigan ko.... ung tipong khit lalaki sya... honest enuf sya s kin n accept ako kung ano ako at hindi takot ang dpt kong mrinig mula s knya.. ung taong.. mkikinig s lht ng gusto kong sbihin, seryoso man o trip lng... ung taong... tanggap n gnito ako.. mhirap i-explain... mpgtago ng nrramdaman......mhilig mg-pretend....ung taong... khit p lalaki sya.. o babae man....matapang n maippmukha s kin n mali din ako... n hindi tama ang mga sinasabi ko... isang kaibigan n totoo.... isang totoong tao...

alam kong walang nakakaintindi kung sino tlg ako... at un ang kailangan kong tao... ung bang d pipilitin n alamin ang lht s kin kundi mtnggap n ..."ah ganito pala ito k-sira ang ulo... ganito pala to k-baliw..."..at tlgang mbbaliw ako kpg kasama ko sya.... pero paninindgan ko ung pangakong handang mging tunay n kaibgan...

asan k n b kasi....?????? kung mgtatagal k p..... kaya ko p bang mging gnito.... hanggang s dumating k.....?

EH BAKIT B KASI ANG TAGAL MO DUMATING..... ASAN K N B????





No comments:

Post a Comment