Sunday, May 22, 2011

ang daming tawa sa araw na ito...


sobrang saya naman ng araw na ito... i mean literal n saya at wagas n pagtawa lng naman sa buong mghapon....hahahaha...

to start the day.... syempre nauna na s listahan ang wagas kong tawa ke jai... hahaha.. ewan ko b s batang ito.. idol b tlg ako??? aba.. eh gusto b nmn pati s sunday dress parehas kami.. checkered kung checkered.... pero npgtanto nming s sobrang "sexy" nya.. d n pala kasya ung checkered nya... and therefore ngpalit sya into a pink barbie dress.... at eto n nga...
jai: mama , ung barbie ko n lng n damit....
mama: sige.. eto oh..
jai: (bulong pero dinig ko h) mama, may pink bang barbie dress si tita beth...?
tita beth: (syempre sumagot ako) wala jai dhil d ko hilig ang pink tlg at d ko hilig ang barbie at ang mgpk-girly luk sobra.. hahaha....
jai: dapat meron k din nun tita beth...

sino b nmn ang d tatawa ng wagas nun s batang un... sobrang ginusto n parehas kami kaya khit ang wala ako eh hanapin s kin...

then comes s church n... syempre sobrang saya ko n mkita si ena...at muli sobrang dami kong tawa sa kanya.... sa saglit n sndali kasi dami agad nmin npg-usapan n puro tawanan ng wagas nmn... haayyyy.. i miss u enzkie sobraaa.....

tpos ilang hakbang lang mula s king favorite n pwesto s church... si jhem nmn.... s sobrang tagal din nmin d ngkausap.. ewan ko b... presence nya p lang napangiti n tlg ako... at un n nga... isang wagas n tawa tlga (according to shaan...hahaha) ang muling nrinig mula s kin... eh bkit b nmn hindi... s mga tanong at kwento p lang n jhem... tawang wagas tlg.... ang totoo... sobrang n-miss ko din ang sobrang ganun n jhem.. ang landi... (oooppsss... dats my term lng po h??).. tipong wagas n kwento at tawa s ming dalawa at ang walang kupas n pgyakap p din... hahahha... sige n.. n-miss ko tlg sobra si jhem....

tpos... syempre si bestest Dang... unang kita p lng s kin knina.. panay n ang papuri.... hahaha... wala ng nkita kundi ang "kagandahan at kaseksihan ko"... hahahah... sino b ang d mgkakaron ng wagas na tawa dun... sobra db???... cge n bestest... mana lng s yo... d masama mg-evolve db at mg-try ng new things... pero next time make sure nk-ready si blush on at eye shadows h... hahahah...

at nasundan p ng mdming wagas n pgtawa s buong mghapon.... lalo n nung nasa hospital kmi.. (miko,drei,kaye,arren at onin)... at binisita si ate rucelle... grabeh ang mga wagas n pagtawa dun.. ayy wait.. s jeep p lng pala ppunta dun.. sobrang wagas n tawa n agad.... at un n nga s hospital.. s kulit b nmn ng mga kasama ko kasama p ang abba nmin at ang ate cel... plus nga pala si jeoff... hahaha... wagas n tawanan ang pumuno s private room n ate cel... eh kasi nmn khit ano n lng n pwede mpg-usapan at mpgtawanan kasama n ang mga srili nmin db.. sino bang d tatawa ng wagas... hahaha.. promise sobrang saya hanggang pg-uwi nmin at pgpunta s last destination of the day...

s haws nina ninong at ninang.. sympre.. dinner wid them and the kids.... hahaha.. eto din wagas n pgtawa at kasiyahan tlg.... bukod s dming kwento at "lcm seminar" n nrinig nila from ninong and ninang... wagas ang mga pg-oo at pg-sang-ayon s bawat litanya n ninong... at ang wagas n tawanan.. grabeh... kung hindi b eh, abutin b kmi ng 10pm s haws nila at tlgang bitin.. at for sure me "lcm seminar with ninong and ninang part 2" n mgganap.....

s sobrang saya ng mghapon. grabe, npgod tlg ang panga ko kakatawa... buti n lng naturuan kami n jeoff ng bagong "jaw exercise"... hahaah.. thanks jeoff...

at ngayon nga s harapan ng blogger ko... naisip ko... masarap p din tumawa tlg... oo madami akong isipin.. madaming tao at sitwasyon ang ptuloy n umookupa ng puso at isip ko... madmi akong taong n-mi-miss.. at mdming sitwasyon ang s ngayon eh hindi favorable s kin ang effect... pero come to think of it... mdmi man sila... madami p din ang reasons tumawa at tumawa ng wagas.... siguro nga...hindi sigurado pala... simulan mo lng tlg.. i-appreciate ang lht ng bagay..

at khit small or big things p yan.. if that makes u smile even for a while or a lifetime... appreciate it.. and be thankful p din... s dami ng nangyayari at daming kinaaabalahan ng tao s ngyon... pwede nga mwalan k ng dhilan ngumiti.... pero naman... dpt mging iba ang perspective mo pgdating dito....

isang bagay n dapat matututunan ntin s journey ntin s grace.. eh ang mgkaroon k ng reason to smile always and have that "joy of the Lord"... anuman ang sitwasyon.. anuman ang panahon.. sinuman ang kaharap mo....

hindi madali ito lalo n at batbat k ng problema at agam-agam.... pero isang bagay n di mawawala s isang anak ng Diyos... ang dhilan n palaging tumawa at tumawa ng wagas....





No comments:

Post a Comment